Energizer - Top 10 thương hiệu có biểu tượng thành công nhất thế kỷ 20
Thứ tư, 04/10/2017 | 09:29 GMT+7
Mỗi thương hiệu thành công đều luôn gắn liền với một hình ảnh nhất định để thu hút và tạo ấn tượng lâu dài đối với công chúng. Dù là sản phẩm rau, thuốc lá, lốp xe, đồ ăn nhanh.
Một thương hiệu phát triển không chỉ ở chất lượng sản phẩm họ mang lại mà chính sự uy tín và mức độ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Ngày nay, tầm ảnh hưởng của thương hiệu càng tác động đến nhu cầu mua, sử dụng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng nhiều hơn. Với thời gian tồn tại và hình ảnh được nhiều người tiêu dùng nhận biết.
Được sự quan tâm và yêu thích của mọi người, 10 biểu tượng quảng cáo thành công (theo trang tin tức AdAge.com) dưới đây, sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về những thương hiệu thành công trên thế giới ở thế kỷ 20.
Marlboro Man
Marlboro là thương hiệu hàng đầu của hãng Philip Morris USA, công ty thuốc lá nổi tiếng nhất nước Mỹ.
Ronald McDonald
Theo một cuộc thăm dò của Stunning-stuff.com, Ronald McDonald là hình ảnh đại diện dễ nhận ra nhất, chỉ đứng sau Ông già Noel trong suốt thời gian qua.
Tháng 10/2016, McDonald tuyên bố sẽ tạm thời ngừng sử dụng linh vật chú hề Ronald McDonald nổi tiếng của hãng do ảnh hưởng của trào lưu giả hề tại một số quốc gia như Mỹ, Anh.
Người khổng lồ xanh Jolly
1928, người khổng lồ xanh Jolly là hình ảnh đại diện cho dòng sản phẩm rau sach và đậu đóng lon, biểu tượng một anh chàng khổng lồ màu xanh. Hiện nay, tại thành phố Minnesota vẫn còn bức tượng cao 16,76m của Jolly và thu hút hơn 10.000 lượt khách thăm quan mỗi năm.
Betty Crocker
Ra mắt năm 1921, thuộc công ty Washburn Crosby. Betty Crocker được công chúng biết đến với hình ảnh một chuyên gia về thực phẩm (hư cấu) và trả lời những câu hỏi của các khách hàng về sản phẩm.
Năm 1945, tạp chí Fortune xướng tên Betty Crocker là hình ảnh người phụ nữ Mỹ nổi tiếng xếp thứ hai sau Đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt.
Chú thỏ Bunny đáng yêu được công chúng biết đến với hình ảnh đầy đáng yêu và thu hút. Thỏ Energizer vốn sử dụng để châm biếm chương trình quảng cáo trên TV của công ty đối thủ Duracell với loại pin có thời gian sử dụng siêu lâu. Sau này, hình ảnh của Thỏ Energizer đã trở nên phổ biến và trở thành Ngài Thỏ (CBO - Chief Bunny Officer) của thương hiệu.
Một số ứng cử viên Tổng thống Mỹ, gồm cả George H. W. Bush (Bush cha) và Howard Dean, đã ví mình với hình ảnh con thỏ và nói họ sẽ "tiếp tục và tiếp tục".
Đặc biệt, Energizer được sự quan tâm của công chúng bởi khả năng mang đến những sản phẩm thiết thực, bảo vệ môi trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Gần đây nhất, Energizer là thương hiệu đầu tiên thử nghiệm thành công Pin tái chế bảo vệ môi trường.
Energizer Bunny - PowerSuit
Đầu bếp Bánh bao Pillsbury
1965, đầu bếp bánh bao do Rudy Perz được ra đời thuộc công ty Leo Burnett.Khi ông đang ngồi trong bếp nhà mình với suy nghĩ về một chiến lược quảng cáo mới. Perz đã tưởng tượng ra một cái bánh bao nhảy ra khỏi hộp bánh sừng bò Pillsbury. Biểu trưng này còn được sản xuất dưới dạng một con búp bê nhựa, cao 17,8 cm dùng để sưu tập.
Dì Jemima
Năm ra mắt: 1893
Tác giả: Chris Rutt và công ty Davis Milling.
Năm 1989, Dì Jemima là biểu tượng chính của công ty Quaker Oats, với hình ảnh một phụ nữ da, đeo một đôi bông tai ngọc trai. Là biểu tượng người phụ nữ da đen tạo ấn tượng cho công chúng.
Người cao su Michelin
Ra mắt 1898, tên thật của nhân vật này là Bibendum. Anh chàng người cao su béo mập trở thành biểu tượng quảng cáo lốp xe được yêu thích nhất trên thế giới. Chàng béo không biết nói, mục đích thể hiện sự khỏe khoắn và lặng thầm.
Hổ Tony
Tony của công ty Leo Burnett, sau khi được ra mắt vào năm 1951, đến những năm 70 của thế kỷ trước, hổ Tony bắt đầu được "người hóa", với nhiều biểu tượng quảng cáo do người đóng và có quốc tịch Mỹ gốc Italy.
Gầy hơn của Tony đang là linh vật của công ty Kellogg's Frosted Flakes. Năm 1974, Tony đạt giải "Chú hổ của năm" trong một quảng cáo lấy bối cảnh năm con Hổ của Trung Quốc.
Bò Elsie
Elsie –ra mắt năm 1939 do Stuart Peabody, giám đốc mảng quảng cáo của công ty sữa Borden. Hình ảnh nàng bò sống động được sử dụng để thay thế những bức ảnh nhàm chán mà các công ty sản xuất bơ sữa hay sử dụng.